090.468.5489

Bhutan

KHÁM PHÁ MIỀN ĐẤT RỒNG SẤM BHUTAN THIMPHU - PUNAKHA - PARO - TIGER’S NEST

Trong hành trình mới này Mosaic muốn giới thiệu với du khách những điểm đặc sắc nhất về một miền đất được coi như “ Kinh đô trên mây”, “Đất nước hạnh phúc nhất thế giới” bằng hành trình kết hợp giữa đi xe và đi bộ sâu vào những làng mạc hẻo lánh của “Vương Quốc Rồng Sấm” và đi thăm những ngôi đền cổ kính cùng những tu viện nằm sâu trên núi cao để cảm nhận được vẻ thanh bình và cuộc sống khác biệt rõ nhất của người dân Bhutan với những miền đất khác.
NGÀY 01. HÀ NỘI / HCM - BANGKOK (ĂN TỐI)

HDV đón đón đoàn tại Sân Bay Nội Bài / Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh cho đoàn và cùng khởi hành đi Bangkok trên chuyến bay. Đến sân bay quốc tế Bangkok Suwanabhumi, Xe đón đoàn đưa đi ăn tối và về nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Nghỉ đêm tại Bangkok

NGÀY 02. BANGKOK - PARO - THIMPHU (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

04h00: Đoàn khởi hành ra sân bay quốc tế Bangkok Suwanabhumi Thủ đô Thimphulàm thủ tục đáp chuyến bay đi Buhtan - đất nước Phật Giáo gắn liền với huyền thoại Rồng Sấm (Thunder Dragon) trên chuyến bay của hãng hàng không Bhutan Air B3701 (06h30 - 09h55). Đến sân bay quốc tế Paro, du khách tận hưởng không khí mát lạnh và trong lành của Bhutan đồng thời làm quen với độ cao và khí áp thấp nơi đây. Xe và HDV địa phương sẽ đón đoàn tại sân bay và đưa về thủ đô Thimphu - thủ đô của Bhutan, thủ đô duy nhất trên thế giới không có hệ thống đèn giao thông (khoảng 1 - 1.5 giờ xe).
Trên đường đoàn ghé thăm Đền Tachogang Lhakhang - ngôi đền nàyĐền Tachogang Lhakhang nằm trên một ngọn núi bên đường Quốc lộ Paro - Thimphu. Để tới ngôi đền này, du khách phải vượt qua một cây cầu đặc biệt bằng xích sắt bắc qua sông Pachhu. Tachogang có nghĩa là “đền thờ trên ngọn đồi của con ngựa tuyệt vời”. Ngôi đền này được xây dựng vào thế kỷ 14 bởi Ngài Thangtong Gyalpo, một hành giả vĩ đại, người đã xây dựng 108 cây cầu sắt trên khắp Tây Tạng và Bhutan.
Đoàn nhận phòng khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi… sau đó tham quan khu trung tâm Thimphu như Thimphu Memorial Chorten - khu tưởng niệm vị vua đời thứ 3 của Bhutan trị vì từ năm 1952 -1972.
Dùng bữa tối tại trung tâm và nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao.


NGÀY 03. THIMPHU - CITY TOUR (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI) 

Ăn sáng. Đoàn tham quan thủ đô Thimphu: thăm Khu Bảo Tồn Takin.Kuensel Prodrang Takin là loài thú có hình thù kỳ lạ: mình giống con bò và đầu giống con dê. Người Bhutan tin rằng loài vật này được tạo bởi Đức Lama Drukpa Kuenley (divine madman - Thánh Nhân Điên).
Đoàn tiếp tục tham quan đảnh lễ tại Buddha Point (Kuensel Prodrang) nơi có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng mạ vàng cao 51.5m nằm trên đỉnh núi  (Buddha Point)… Từ đây du khách có thể ngắm toàn cảnh tuyệt vời của thung lũng Thimphu.
Quay về Thimphu dung bữa trưa. Khoảng 3h
 chiều tham quan Trung Tâm Mỹ Nghệ Thủ Công của Bhutan (Arts & Handicraft Center), nơi đào tạo Tu viện Tashichho Dzongcác nghệ nhân các ngành nghề truyền thống. 
Chiều: đoàn khởi hành tham quan Tu viện Tashichho Dzong (hay còn gọi là Thimphu Dzong), xây dựng năm 1641 bởi Zhabdrung Ngawang Namgyel và được tái tạo thành cấu trúc hiện nay bởi vua Jigme Dorji Wangchuck từ năm 1962 - 1969. Nơi đây có phòng đặt ngai vàng nhà vua và trụ sở trung ương của tăng đoàn.
Dùng bữa tối và nghỉ đêm tại Thimphu.


NGÀY 04. THIMPHU - PUNAKHA (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Buổi sáng, đoàn khởi hành về phía nam thung lũng Thimphu, qua đèoĐèo Dochula Pass Dochula Pass (3.088 m) nơi có 108 chorten (tháp) trên đèo Dochula do hoàng hậu Ashi Dorji Wangmo xây tặng nhà vua. Trên đường đi ghé thăm: Tu viện Druk Wangyal, tu viện duy nhất của Bhutan có những bức họa tuyệt đẹp miêu tả chế độ quân chủ thời bấy giờ.
Nếu trời trong chúng ta có thể thấy dãy núi Himalaya hùng vĩ và cả pháo đài Gasa Dzong như một chấm trắng ở chân trời. Nghỉ giải lao trên đèo sau đó tiếp tục đi đến Punakha, cố đô Bhutan và hiện là nơi nghỉ đông của lãnh đạo tăng đoàn.
Sau khi ăn trưa, đoàn ghé thăm làng Metshina và đi bộ khoảng 20 phútĐền Chimi Lhakhang băng qua cánh đồng lúa để đến ngôi đền Chimi Lhakhang còn gọi là ngôi đền của Devine Madman (Thánh Nhân Điên) hoặc Lama Drukpa Kuenley. Người dân địa phương coi đây là ngôi đền thờ phồn thực linh thiêng và tin rằng những cặp vợ chồng hiếm muộn tới đây cầu xin sẽ sớm có con.
Buổi chiều, đoàn tham quan Pháo đài Punakha Dzong, là một trong những pháo đài đẹp nhất Bhutan, ở nơi tiếp giáp của hai dòng sông Pho Chu (sông Trống) và Mo Chu (sông Mái). Được xây dựng từ năm 1637, nơi đây là trụ sở của chính quyền Bhutan cho tới giữa thế kỷ 20.
Nghỉ đêm tại Punakha (3*)


NGÀY 05. PUNAKHA - PARO (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Buổi sáng đoàn trả phòng quay về Thimphu vẫn qua đèo Dochula.Pháo đài Taa Dzong
Dừng chân tại Thimphu dùng bữa trưa rồi tiếp tục hành trình về Paro.
Về tới Paro, đoàn ghé tham quan Bảo tàng quốc gia nằm trong pháo đài Taa Dzong, nơi được coi như một bộ sưu tập những sản phẩm thủ công đặc trưng và di sản văn hóa phong phú của Vương quốc Bhutan.
Tham quan Paro Dzong, hay còn gọi là Rinpung Dzong - một trong những tu viện lớn nhất Paro, cơ quan luật pháp và chính quyền tỉnh Paro đều được đặt tại đây. Bộ phim Hollywood nổi tiếng “Little Buddha” cũng được quay tại đây.
Trên đường về ghé thăm Kichu Lhakhang, là ngôi đền lâu đời nhấtĐền Kichu Lhakhang Bhutan. Cấu trúc của ngôi đền này là sự kết hợp hài hòa độc đáo bởi hai ngôi đền “song sinh”. Một ngôi được Ngài Songtsen Gampo (Vua Tùng Tán Cương Bố của Tây Tạng, là đức Tạng Vương đã xây dựng Đền Jokhang linh thiêng nhất Tây Tạng và cung điện Potala ở thủ phủ Lhasa trải qua nhiều đời Đạt Lai Lạt Ma) xây dựng vào thế kỷ thứ 7, ngôi đền còn lại do Hoàng Hậu Bhutan xây vào năm 1968.
Đoàn về khách sạn ăn tối và nghỉ ngơi sớm, chuân bị cho chuyến leo núi ngày hôm sau.


NGÀY 06. PARO - TIGER’S NEST (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Đoàn tham quan Tu viện Taktsang (Tiger's Nest) đó là tu viện nổi tiếngTu viện Taktsang nhất của Bhutan. Đây là một tu viện tuyệt đẹp ở độ cao 3200m và nằm cheo leo trên vách đá dốc đứng khoảng 1000m trên thung lũng Paro. Theo truyền thuyết, ngài Guru Rinpoche (lãnh tụ tinh thần của tín đồ Phật giáo Bhutan) đã cưỡi trên lưng cọp bay đến hang động nay là Tu viện Taktsang để tham thiền.
Đường lên tu viện là những rừng thông bạt ngàn, nét rất đặc trưng của các tu viện Mật tông Tây Tạng là có rất nhiều dây cờ phướn màu sắc sặc sỡ, in những lời kinh cầu nguyện, những câu thần chú, được giăng xung quanh tu viện cũng như trên lối đi dẫn lên tu viện. Có những ngày, toànParo bộ tu viện Paro Taktsang và ngọn núi Taktsang chìm vào trong những đám mây, tạo nên một không gian u tịch, huyền diệu. Nếu ai đến thăm tu viện vào những dịp ấy thì sẽ có cảm giác như là đang lạc vào một cảnh giới u huyền, thâm hiểm nào đó vậy. Bữa trưa được phục vụ ở nhà hàng lưng chừng núi.
Quay về trung tâm Paro khoảng 3 - 4h chiều, đoàn tự do dạo phố, mua sắm đồ lưu niệm. Sau đó về khách sạn dùng bữa tiệc chia tay và nghỉ đêm tại Paro.


NGÀY 07. PARO - BANGKOK - HÀ NỘI / TP HCM (ĂN SÁNG)

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành ra sân bay về Việt Nam quá cảnh Bangkok trên chuyến bay B3700 10h35 - 16h05. Đến Bangkok, đoàn tiếp tục nối chuyến bay về Hanoi/ HCM. Xe đón và đưa đoàn về trung tâm thành phố, chia tay đoàn. Kết thúc chuyến tham quan và hẹn gặp lại những chuyến đi lần sau.

GIÁ TOUR BAO GỒM

  • Vé máy bay khứ hồi Hà Nội / HCM - Bangkok - Hà Nội / HCM
  • Vé máy bay khứ hồi Bangkok - Bhutan - Bangkok: Bhutan Airlines (B3)
  • Thuế phi trường 2 nước, thuế an ninh; phụ phí xăng dầu (Mức thuế thay đổi theo thông báo của hàng hàng không vào ngày xuất vé).
  • Xe ô tô chất lượng cao có máy lạnh đưa đón tham quan suốt tuyến.
  • Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 3* 2 khách/phòng (3 khách/phòng trường hợp lẻ vì lý do giới tính)
  • Các bữa ăn theo chương trình.
  • Phí tham quan theo chương trình.
  • Hướng dẫn viên Tiếng Việt suốt tuyến.
  • Phí bảo hiểm du lịch Quốc tế (mức bồi thường tối đa: 1 tỷ VND/trường hợp).
  • Quà tặng: Mũ và vỏ hộ chiếu
GIÁ TOUR  KHÔNG BAO GỒM
  • Hộ chiếu (thời hạn không dưới 6 tháng).
  • Phụ thu phòng đơn
  • Tiền bồi dưỡng cho HDV, tài xế  (mức đề nghị: 08USD /khách/ ngày).
  • Hành lý quá cước qui định. Xe vận chuyển ngoài chương trình + Các show về đêm.
  • Điện thoại, giặt ủi, nước uống trong phòng khách sạn và các chi phí cá nhân khác.
THỦ TỤC VISA
  • HỘ CHIẾU GỐC VÀ 02 ẢNH 4X6.
  • MANG THEO TỜ KHAI HẢI QUAN NHẬP CẢNH, VÀ VISA.
(Theo quy định của ngành DL Bhutan, chi phí toàn bộ phải thanh toán trước ngày khởi hành 30 ngày thì họ mới cấp visa cho khách)

GHI CHÚ:  Chương trình có thể thay đổi tùy thuộc vào lịch bay của Hãng Hàng Không và tình hình khách sạn tại Thailand. Trong những trường hợp khách quan như: khủng bố, thiên tai, thời hạn cấp visa của Lãnh Sự quán hoặc do thay đổi lịch trình của các phương tiện vận chuyển công cộng như: máy bay, tàu hỏa, thì Công ty Du lịch sẽ giữ quyền thay đổi lộ trình vì sự thuận tiện, an toàn cho khách hàng và sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường những thiệt hại phát sinh.
  • Trường hợp Quý khách không được xuất cảnh và nhập cảnh vì lý do cá nhân, Công ty Du lịch sẽ không chịu trách nhiệm và sẽ không hoàn trả tiền tour.
  • Nếu Quý Khách có nhu cầu bố trí cho trẻ em ngủ giường riêng hoặc yêu cầu sử dụng phòng đơn, vui lòng thông báo khi đăng ký tour và thanh toán phần chi phí phụ thu tại thời điểm đăng ký.

Thông tin chuyến đi

Tên Tour:
KHÁM PHÁ MIỀN ĐẤT RỒNG SẤM BHUTAN THIMPHU - PUNAKHA - PARO - TIGER’S NEST
Số người:
Người lớn
Trẻ em
Ngày khởi hành:
Yêu cầu thêm:

Thông tin chuyến bay

Ngày đến:
Thành phố:
Sân bay:
Số chuyến bay:
Thời gian (Giờ địa phương):

Thông tin khách hàng

Họ tên khách hàng: *
Số điện thoại: *
Email:
Địa chỉ: *