090.468.5489

Hạ Long

HÀ NỘI - HẠ LONG CRUISE - HÀ NỘI

Theo tour du lịch trên con tàu như một khách sạn nổi 3 sao, du khách ngơ ngẩn ngắm hoàng hôn rơi, bình minh rạng, sững sờ khám phá hang động, tìm hiểu sinh hoạt làng chài, rộn rã câu mực trong đêm tối.

Tàu đón khách tại cầu tàu du lịch Hạ Long, khởi hành lúc 12h trưa hàng ngày và chạy khắp vịnh suốt 24h với tốc độ 15km/h.

Khách du lịch được tàu đưa qua hầu hết các danh thắng của vịnh Hạ Long, bắt đầu từ hòn Chó đá, núi Gà chọi, hang Sửng sốt, làng chài Bồ Nâu, đảo Titốp, hang Bồ Nâu, hang Trinh Nữ,  hang Luồn, làng chài Cửa Vạn,  vịnh Bái Tử Long, TP Hạ Long, trường quay Đông Dương... rồi trải qua 1 đêm dạt dào cảm xúc trên biển. Đây cũng là hành trình chung của tất cả các con tàu chạy tour đêm trên vịnh Hạ Long.

vịnh hạ long chiều tối

6h chiều, tất cả các tàu đều thả neo cạnh đảo Titốp - nơi có một bãi cát nhỏ xinh đẹp để khách xuống  tắm biển, đi thám hiểm nhiều đảo, hang động bằng thuyền con, thuyền cao su và ngắm hoàng hôn. 

Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long thường xuống rất nhanh; nhanh hơn bất cứ nơi nào, bởi vịnh bị khá nhiều núi đá cao bao quanh, che khuất nắng ngay khi mặt trời còn ở khá cao. Khi hoàng hôn vừa buông xuống các nơi khác, trên vịnh đã nghe sự âm u; khí lạnh toát ra từ núi đá. 

Vì vậy, để ngắm hoàng hôn buông, khách thường trèo lên ngọn Titốp. Ngọn núi này có độ cao khoảng 200m so với mặt nước, đủ để phóng tầm mắt khắp vịnh. Nhưng ngay cả khi đứng trên ngọn Titốp, vẫn có cảm giác hoàng hôn "lướt" rất nhanh. Từ trên đỉnh núi, tầm nhìn thoáng và rộng hơn, cũng khó mà thấy cảnh mặt trời chầm chậm khuất sau đường chân trời. Cư dân sống trên vịnh thường nói: "Chưa kịp thấy hoàng hôn thì đêm đã xuống" là vậy. 

bữa tối trên du thuyền

Đêm xuống, cũng là lúc khởi đầu cho những hoạt động hấp dẫn nhất của chuyến du lịch đêm. Sau bữa tối tại nhà hàng trên tàu,  khách du lịch ưa mạo hiểm có thể dùng xuồng nhỏ đi thám hiểm hang Luồn. Xuồng nhỏ không động cơ, không đèn, chứa 4 - 6 người; hành khách tự chèo bằng tay, tự soi đèn pin dò đường. Hang Luồn chỉ có một lối độc đạo, là đường vào và cả đường ra. Giữa hang là một hồ nước nhỏ, bao quanh toàn núi đá. Hang khá tối và âm u rợn tóc gáy, trông đâu cũng chỉ thấy núi đá sừng sững; trông lên chỉ thấy một vòm trời nhỏ lờ mờ sao.

nhà hàng hạ long

Sau đó, khách vào hang Bồ Nâu, hoặc leo lên những vách núi đá trong đêm để đến thăm làng chài Bồ Nâu, xem cảnh sinh hoạt đêm của cư dân trên vịnh.

Thú vui tuyệt diệu nhất của hành trình đêm trên vịnh Hạ Long là câu mực đêm. Nhà tàu sẽ thả đèn xuống mặt biển, phát cần câu, vợt cho hành khách bắt  mực. Khách có thể nhìn rõ từng đàn mực say  ánh đèn lựon lờ trong nước; từng con cắn câu hoặc bị vớt lên, tươi rói, giãy lạch đạch. Đặc biệt, tháng 5 - 6, vào mùa mực, thường có những đàn rất đông vây quanh tàu; mỗi người có thể kéo lên khoảng 30 con mực/buổi câu. Ngay lập tức, các chú mực tươi rói được nhà tàu luộc làm mồi nhậu ngọt ngào cho người câu.

cảnh đẹp vịnh hạ long

Thuyền trưởng tàu, anh Nguyễn Quang Khanh cho biết, khách nước ngoài rất "khoái" mực luộc nguyên con để khi ăn, tuyến mực vỡ đen ngòm miệng, bắn đầy mặt mũi và chụp ảnh kỷ niệm. Vừa ăn, hành khách vừa hát karaoke, khiêu vũ. Trong men rượu lâng lâng, ai cũng thành ca sĩ, vũ công; đầy  hứng khởi và hưng phấn. 

Anh Khanh kể, có lần tàu của anh phục vụ một nhóm du khách nước ngoài, họ câu được rất nhiều mực, tổ chức nhậu rất vui vẻ, chén sạch cả chỗ mực câu được nhưng vẫn tiếp tục gọi mực. Vì trên tàu không còn mực, một khách không vừa ý, đứng lên và nói: "Quán này chán quá, mình  sang quán khác nhậu tiếp đi!" rồi bước ra ngoài.Nếu không kịp giữ lại, chắc ông ta đã rơi xuống biển!.

Thường thì ít du khách về phòng ngủ trước 2h sáng, bởi họ chỉ có 1 đêm trên biển. Những ngày thời tiết đẹp, biển đêm yên tĩnh lạ kỳ, mặt nước phẳng như gương. Hàng chục con tàu đậu rải rác trong khu vực hang Bồ Nâu; chiếc dựa lưng vào vách núi, chiếc buông neo ở giữa...; tất cả đều  rực rỡ ánh đèn, trông như một thành phố nổi sầm uất sáng rực trên mặt biển. 

ha long bay

Ngủ đêm trên vịnh, giấc ngủ cũng rất ngon và sâu. Về khuya, khi gió lên, sóng đánh nhẹ, thuyền hơi lắc lư như đưa võng, ru khách vào giấc ngủ êm, xua tan mọi mệt mỏi.5h sáng, tất cả bị đánh thức bởi tiếng máy tàu khởi động, cùng thức dậy, đón bình minh. 

Ngược lại với hoàng hôn, bình minh lên trên vịnh hiện ra rất chậm. Chỉ thấy le lói một  vầng sáng phía đông; vài tia nắng sớm lách qua những ngọn núi đá, mỏng manh, yếu ớt, rồi tan biến lúc nào không rõ. Khách cứ mỏi mòn chờ mặt trời vượt qua những ngọn núi đá; cũng là lúc đã muộn lắm rồi. 

Anh Khanh cho biết, khách nước ngoài  thích đi du lịch trên vịnh từ giữa mùa thu cho đến hết mùa xuân. Mùa đông và mùa xuân, nhất là gặp những ngày trời nhiều sương mù, cả mặt vịnh được bao phủ bởi một lớp sương trắng mờ ảo. Người ta nghe thấy tiếng nhau, nhưng lại chẳng thể thấy nhau. Tàu trôi lững lờ trong sương trắng bồng bềnh, xung quanh thấp thoáng, mờ ảo bóng núi; du khách thấy như đang bay nhè nhẹ trong không gian cổ tích...

Còn vào mùa thu, những đêm trăng sáng, mặt nước trong vịnh sóng sánh ánh trăng, núi đá cũng như vàng hơn; xa xa vài ba chiếc thuyền chài  nhỏ buông lưới... Khung cảnh trữ tình đánh thức sự rung động trong tất cả mọi người.

kham pha ha long

Hút hồn du khách bằng... biển đêm, hang động tối

Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong số  trên 350 con tàu  đưa khách đi du lịch vịnh Hạ Long, có  52  tàu đủ tiêu chuẩn chở khách qua đêm trên vịnh. Tàu chạy đêm đều có các phòng ngủ tiện nghi, máy phát điện, nước ngọt, hệ thống thông tin liên lạc, cứu hộ... đảm bảo đáp ứng nhu cầu và an toàn cho du  khách. Hiện có 2 loại tàu thường chở khách đi đêm trên vịnh: loại tàu gỗ sức chứa 20 người và loại tàu thép có sức chứa 50 - 70 người, được thiết kế 2 tầng với các tiện nghi sang trọng, độ an toàn cao. Những tàu tốt có thể đạt tiêu chuẩn như khách sạn 3 sao  trên bờ.

Hiện nay đi tàu qua đêm trên vịnh thu hút được khá đông khách du lịch tham gia, nhưng chủ yếu vẫn là người nước ngoài. Người Việt Nam chỉ đi du lịch qua đêm trên vịnh vào mùa hè. Anh Khanh cho biết bình quân 1 tháng tàu Hải Long chạy đến 27 đêm do số tàu hiện có tại Hạ Long nhiều khi không đáp ứng đủ nhu cầu của khách. 

du thuyền hạ long

Để có thể đi du lịch đêm trên biển, khách nước ngoài bắt buộc phải đem theo hộ chiếu; khách trong nước phải có chứng minh nhân dân, đưa cho các công ty du lịch đăng ký với cơ quan quản lý. Chi phí cho một ngày đêm trên biển thông thường 80 - 200 usd. Khách trong ngoài nước có thể đăng ký tham gia loại hình du lịch này trước qua mạng tại 1 số công ty du lịch ở Hạ Long, Hà Nội. Sau khi khách đăng ký qua mạng và chuyển trước 50% số tiền, đúng ngày giờ đã hẹn sẽ được tàu đón tại cầu tàu du lịch Hạ Long.

NGÀY 1: HÀ NỘI - HẠ LONG                                                                                              ( Ăn: Trưa, tối )
Sáng: Xe và HDV đón Quý khách tại khách sạn trong khu vực phố cổ và Nhà Hát Lớn, khởi hành đi Hạ Long. Trên đường dừng chân nghỉ ngơi 20 phút
Trưa: Tới cảng tàu du lịch Hạ Long, thuyền nhỏ đưa Quý khách ra du thuyền Hạ Long và được thủy thủ đoàn chào đón bằng khăn lạnh cùng ly nước mát.
Quý khách thưởng thức bữa trưa trên du thuyền, chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long - Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới 2 lần được Unessco công nhận.
  • Thăm quan Hang Sửng Sốt - một trong những hang động rộng và đẹp nhất của vịnh Hạ Long với muôn vàn nhũ đá mang nhiều hình thù kỳ ảo và huyền bí.
  • Cập đảo TiTốp, tắm biển hoặc lên đỉnh núi chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long.
Chiều: Du thuyền thả neo trên Vịnh, Quý khách thưởng thức tiệc rượu, trái cây, ngắm hoàng hôn trên boong tàu sau đó tham gia chương trình cooking class.
Tối:  Quý khách dùng bữa tối trên du thuyền thưởng thức không gian lãng mạn trên biển và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên du thuyền như: Câu cá, câu mực đêm, hát karaoke,… nghỉ đêm trên du thuyền.
 

NGÀY 2: HẠ LONG - HÀ NỘI                                                                               ( Ăn: Sáng, trưa )
Sáng:   Quý khách được phục vụ trà và cà phê miễn phí. Thưởng thức bữa sáng trên tàu
08h30:  Chèo thuyền kayak khám phá các hang động nhỏ và những vùng nước xanh màu ngọc bích của vịnh Hạ Long là một trong những trải nghiệm thú vị.
10h30: Quý khách Trả phòng, tự do thư giãn, tắm nắng, chiêm ngưỡng hòn Gà Chọi - biểu tượng của Vịnh Hạ Long và các đảo đá vôi trong khi du thuyền quay trở lại bến cảng.
Trưa:  Quý khách lên thuyền nhỏ di chuyển vào bến và dùng bữa trưa tại nhà hàng.
12h30:  Xe đón Quý khách trở về Hà Nội, trên đường dừng chân nghỉ ngơi 20 phút, tại đây Quý khách có thể thăm quan mua sắm đồ lưu niệm hoặc đặc sản địa phương.
Chiều: Về tới khu vực phố Cổ, chia tay Quý khách, kết thúc chương trình. 
GIÁ CHƯƠNG TRÌNH DÀNH CHO 01 QUÝ KHÁCH: 1,950,000Đ
(Áp dụng cho khách ghép đoàn)
 
 DỊCH VỤ BAO GỒM:
  • Phương tiện: Theo tiêu chuẩn đăng ký.
    • Xe máy lạnh phục vụ tham quan theo chương trình.
  • Ăn uống: Theo tiêu chuẩn đăng ký.
    • 01 bữa sáng
    • 03 Bữa chính thực đơn tiêu chuẩn theo mùa.
  • Hướng dẫn viên: Nhiệt tình, tận tâm, vui tính đón tiễn và phục vụ theo chương trình.
  • Dịch vụ khác:
    • Bao gồm vé tham quan (vào cổng lần 1 );
    • Chèo kayaking thăm quan khám phá trên Vịnh Hạ Long
    • Hoạt động sunset party, cooking class, bi lắc, karaoke...
  • Quà tặng : Nước uống (01 chai/khách/ngày)

 DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM:
  • Thuế V.A.T;
  • Tiền Tip cho Hướng Dẫn Viên và Lái Xe
  • Đồ ăn, uống, phòng đơn, chi phí chi tiêu cá nhân ngoài
GIÁ TOUR DÀNH CHO TRẺ EM:
  • Trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí, nếu có phát sinh bố mẹ tự túc
  • Em bé 6 tuổi (Tính 50% Giá tour người lớn)
  • Trẻ em từ 7 tuổi trở lên tính như người lớn.
 LƯU Ý KHI THAM GIA TOUR:
  • Một số thứ tự và chi tiết trong chương trình có thể thay đổi phù hợp với tình hình khách quan ( thời tiết, giao thông …) nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chương trình của Quý khách.
  • Giá trên áp dụng cho đoàn khởi hành dự kiến năm 2017 và có thể thay đổi phụ thuộc vào vé máy bay, số lượng, thời gian và các yêu cầu cụ thể mà khách hàng mong muốn.

Thông tin chuyến đi

Tên Tour:
HÀ NỘI - HẠ LONG CRUISE - HÀ NỘI
Số người:
Người lớn
Trẻ em
Ngày khởi hành:
Yêu cầu thêm:

Thông tin chuyến bay

Ngày đến:
Thành phố:
Sân bay:
Số chuyến bay:
Thời gian (Giờ địa phương):

Thông tin khách hàng

Họ tên khách hàng: *
Số điện thoại: *
Email:
Địa chỉ: *